Trải nghiệm du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán

du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán

Du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán là một là thời điểm mà Huế trở nên rực rỡ và nhộn nhịp với các lễ hội, hoạt động văn hóa và cảnh sắc xuân tuyệt đẹp. Hãy cùng Du lịch Việt 24h khám phá du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán có gì độc đáo nhé! 

Xem thêm: Tour Huế 1 ngày trọn gói giá tốt

Du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán 

Dịp Tết đến, Xuân về Huế mang một sắc xuân rực rỡ và nhộn nhip. Nếu bạn chọn khoảng thời gian thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch đầu xuân để khám phá thành phố Huế là một ý tưởng thật hay. Thật tuyệt vời khi có thể cùng gia đình, bạn bè tận hưởng không khí của mùa xuân của vùng đất cố đô. Vào thời điểm này tại Cố đô Huế có rất nhiều hoạt động thú vị thu hút đông đảo du khách đến từ khắp nơi chọn nơi này du lịch.

du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán
Du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán

Tuy nhiên, tết cũng là thời điểm những chi phí dịch vụ du lịch tăng cao, cũng như các địa điểm du lịch ở Huế tết. Khi chọn du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán thì sẽ đông đúc, nhộn nhịp. Vìa vậy du khách nên chuẩn bị một kế hoạch thật cụ thể để sẵn sàng cho một chuyến du xuân an toàn và nhiều kỉ niệm.

Những điểm có thể ghé khi du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán

Nếu bạn chọn du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán thì là một lý tưởng rất tốt. Không khí tết ở Huế vào thời điểm này rất nhộn nhịp, sôi động. Vốn nổi tiếng với vẻ đẹp trữ tình và nên thơ, Huế sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ. Những địa danh du lịch đầu tiên du khách nên ghé khi đặt chân đến Huế vào ngày đầu năm là Đại Nội Huế, chùa thiên Mụ, chùa Huyền Không Sơn Thượng, lăng Khải Định, điện Hòn Chén. Tại các điểm đến này tập trung rất nhiều người dân địa phương cũng như du khách đến tham quan.

du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán
Cành người đi tham quan ở Huế mùa Tết Nguyên Đán

Đi xa trung tâm thành phố Huế một chút, du khách sẽ được dịp đắm chìm trong không gian thiên nhiên xanh mát của vịnh Lăng Cô, biển Thuận An, đồi Cảnh Dương, đầm Cầu Hai, Lập An và phá Tam Giang rộng lớn. Ngoài ra ghé Huế du khách cũng đừng nên bỏ lỡ những điểm đến làm nên biểu tượng của mảnh đất này như cầu Trường Tiền, sông Hương, núi Ngự Bình…

Trải nghiệm không khí ngày Tết Nguyên Đán ở Huế 

Ngoài các địa danh du lịch nổi tiếng, Khi du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán, mảnh đất cố đô còn có rất nhiều hoạt động đặc sắc đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đi chợ Huế ngày 30 Tết

Vào ngày 30 Tết, không khí tại Huế rất tất nập vì việc mua sắm tại các khu chợ. Với lượng người đi mua sắm Tết tại các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố rất đông. Tạo nên một không khí rất nhộn nhịp và sôi động. 

du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán
Chợ truyền thống tại Huế ngày 30 Tết

Nếu có dịp đến với du lịch Huế vào dip Tết Nguyên Đán, du khách nên thử cảm giác đi chợ Huế ngày 30 để cảm nhận được những nét đẹp đặc trưng của văn hóa Tết ở xứ Huế. Điểm độc đáo vào những ngày nay tại các chợ trên đại bàn Huế có các vật phẩm chỉ xuất hiện vào dịp Tết như: Hoa giấy Thanh Tiên, tranh thờ làng Sình, bánh tét làng Chuồn…

Đi chùa lễ phật ngày mùng 1

Đi chùa lễ phật vào ngày mùng 1 là một nét đẹp văn hóa tâm linh của du lịch Huế. Bên cạnh việc dâng hương, lễ phật cầu mong những điều may năm, đến chùa du khách còn được dịp ngắm nhìn những lộc non xanh mơn mởn, cảnh chùa thanh tịnh linh thiêng.

du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán
Cảnh người đi chùa mùng Tết ở Huế

Đi du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán thì bạn nên trải nghiệm việc đi chùa vào mùng 1. Đây là mọt điều rất thú vị và là một nét đẹp của người Huế vào ngày đầu tiên bước qua năm mới. Tại các ngôi chùa của Huế, vào ngày mùng 1 thường có hoạt động cho chữ truyền thống được đông đảo người dân cũng như khách tham quan thích thú.

Sôi động hội đua thuyền ngày mùng 2

Khi du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán vào mùng 2 Tết bạn có thể khám phá lễ hội đâu thuyền này. Là một trong những hội thi được chờ đón nhất trong những ngày tết đến, đua thuyền không chỉ để giữ gìn truyền thống bao đời của quê hương mà còn mang ý nghĩa đem lại niềm vui tưng bừng cho tết Huế. 

du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán
Khung cảnh đua thuyền ngày mùng 2

Việc tham gia xem đua ghe du khách sẽ phần nào hiểu hơn về nét đẹp văn hóa độc đáo của Huế. Hoặc thưởng thức không khí lễ hội đầu năm ở các lễ hội đền Huyền Trân, hội vật làng Sinh, lễ hội cầu ngư …

Thưởng thức ẩm thực ngày Tết xứ Huế

Một trong những điều khi du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán đó là bạn nên trải nghiệm ẩm thực tại đây. Trong những ngày Tết, những nhà hàng ở Huế luôn mở cửa phục vụ thực khách xuyên Tết.  Với những món ăn vô cùng dân dã, cách chế biến cũng rất mộc mạc, mang đậm chất cố đô nên du khách có thể cảm nhận được một cái Tết vô cùng đầm ấm.

du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán
Bánh chưng món ăn vào dịp Tết tại Huế

Những món ăn đặc sản Huế vào dịp Tết như bánh tét làng Chuồng, nem chả, dưa món, giò heo bó, củ kiệ ngâm chua, hành muối,…Bên cạnh đó, còn có những món ngọt tráng miệng mang đâm vị Tết như mứt gừng, dừa, khoai, bí, hạt sen, chè đậu xanh, chè khoai…những món ăn đã gắn liền với những cái Tết cổ truyền Việt Nam từ bao đời mà bạn cũng có thể thưởng thức khi đi du lịch Huế vào dịp Tết Nguyên Đán này. 

Kết luận

Qua những thông tin trên trong bài viết, Du lịch Việt 24h tin chắc hành trình du lịch Huế dịp Tết Nguyên Đán sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu đến đây và dịp này thì đừng lỡ cơ hội đi chợ địa phương, đi chùa lễ Phật hay hòa mình vào những lễ hội đầu năm đặc sắc bạn nhé.

Rate this post
logo-dulichviet24h-new

Du Lịch Việt 24h là Công ty dịch vụ Tour du lịch, Vé tham quan du lịch, Cho thuê xe du lịch...Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch và Khách sạn. Du lịch Việt 24h tiên phong trong việc phát triển dòng sản phẩm du lịch tiện ích và chất lượng nhất dành cho khách hàng tại Việt Nam.

VÉ THAM QUAN DU LỊCH

450.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-9%
320.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-33%
100.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày

TOUR DU LỊCH

-15%
10.990.000 
khoi-hanh Khởi hành: Thứ 7 hằng tuần
thoi-gian Thời gian: 6N5Đ
-9%
320.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-33%
100.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày

Trả lời