Du lịch Huế cần chuẩn bị gì?

du-lich-hue-can-chuan-bi-gi

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì để có một chuyến đi tuyệt vời? Cùng Du lịch Việt 24h tìm hiểu ngay để cho quá trình khám phá du lịch tại thành phố Huế được trọn vẹn nhất. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn. 

Xem thêm: Tour Huế 1 ngày giá bao nhiêu?

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì –Tiền mặt và thẻ ATM

Điều cần chuẩn bị đầu tiên khi du lịch Huế đó là bạn phải chuẩn bị và mang theo tiền mặt và thẻ ATM. Đây là một việc là rất quan trọng để đảm bảo bạn có thể thanh toán cho các dịch vụ và mua sắm, ăn uống một cách thuận tiện. 

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì
Tiền mặt và thẻ ATM

Mang theo cả tiền mặt và thẻ ATM là lựa chọn thông minh khi du lịch Huế, giúp bạn thoải mái trong việc chi tiêu và tránh gặp phải bất kỳ rắc rối nào về tài chính trong chuyến đi của mình. Giúp cho chuyến đi thật suôn sẻ. Lưu ý bạn nên mang đến bên mình một khoảng tiền mặt nhỏ để đủ trả cho những giao dịch ăn uống, mau sắm nhỏ. Với những gai dịch lớn thì bạn có thẻ sử dụng thẻ để thanh toán. Việc này sẽ đảm bảo an toàn khi bạn đi du lịch. 

Xem thêm: Chi phí du lịch Huế bao nhiêu?

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì – Giấy tờ tuỳ thân

Thẻ căn cước hoặc hộ chiếu là những gì bạn cần có khi du lịch tại Huế. Đây là giấy tờ quan trọng mà bạn sẽ cần khi làm các thủ tục như đăng ký khách sạn, thuê xe, mua vé tham quan hoặc làm các thủ tục tại cửa khẩu.

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì
Giấy tờ tuỳ thân

Đa số các hoạt động du lịch và các khu lưu trú sẽ yêu cầu bạn cung cấp giấy tờ cá nhân như thẻ căn cước hoặc hộ chiếu khi đăng ký. Việc mang theo giấy tờ này giúp bạn tránh được các rắc rối trong quá trình du lịch Huế.

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì – Trang phục 

Hãy xem thời tiết mà tháng bạn lựa chọn đi du lịch Huế để chuẩn bị những trang phục phù hợp. Huế sẽ có thời tiết nắng và mưa nhưng sẽ có những nhiệt độ khác nhau. Sau đây là những loại trang pục mà bạn có thể tham khảo phù hợp với các tháng của Huế. 

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì
Trang phục
  • Nếu bạn đi vào tháng 3 – tháng 5 là mùa xuân tại Huế thì bạn nên lựa có thể mặc áo sơ mi, áo len hoặc áo khoác nhẹ kết hợp với quần jeans hoặc quần kaki. Đôi khi, một chiếc áo khoác gió nhẹ cũng là lựa chọn tốt để chuẩn bị cho những ngày mưa phùn.
  • Nếu bạn đi vào tháng 6 – tháng 8 là mùa hè tại Huế, bạn nên chuẩn bị những quần áo mát mẻ, thoải mái như áo thun, váy hoặc quần short cùng với giày dép thoải mái. Đừng quên mang theo nón rộng và kính râm để bảo vệ da và mắt khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt.
  • Nếu bạn đi vào tháng 9 – tháng 11 là mùa thu tại Huế, bạn có thể mặc áo len hoặc áo khoác nhẹ kết hợp với quần jeans hoặc quần kaki. Các loại áo khoác hoặc áo len mỏng cũng là lựa chọn phù hợp cho buổi tối khi thời tiết trở lạnh.
  • Nếu bạn đi vào tháng 12 – tháng 2 là mùa thu tại Huế, bạn nên chuẩn bị các trang phục để đem theo như quần áo ấm như áo len dày, áo khoác, áo dài kết hợp với quần dài hoặc quần jean. Nên mang theo áo khoác dày và khăn choàng để giữ ấm khi đi ra ngoài vào buổi tối.

Xem thêm: Du lịch Huế mùa nào đẹp?

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì – Đồ dùng cá nhân 

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì
Đồ dùng cá nhân

Ngoài chuẩn bị những tiền, trang phục, giấy tờ tuỳ thân thì chuẩn bị đồ cá nhân để đem theo khi du lịch Huế là một điều rất quan trọng. Tùy theo thời gian du lịch, điểm đến mà bạn chọn những vật dụng mang theo cho phù hợp. Sau đây là một số đồ cá nhân mà bạn nên đem đi như kem chống nắng, mũ, kính mát, thuốc say xe, thuốc cảm, kem chống muỗi, kem đánh răng, bàn chảy đánh răng, khăn… 

Xem thêm: Tour Huế Lăng Cô 1 ngày trọn gói bao nhiêu?

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì – Điện thoại di động

Điện thoại là rất cần thiết mà bạn cần chuẩn bị khi du lịch Huế, không chỉ giúp bạn liên lạc và an toàn mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm du lịch của bạn thông qua việc tra cứu thông tin về các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn và hoạt động giải trí tại Huế ngay tại chỗ. Điều này giúp bạn có thêm thông tin để lập kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì
Điện thoại di động

Một chiếc điện thoại thông minh còn giúp bạn tìm được đường khi bị lạc và có thể chụp ảnh ngay khi cần thiết. Để có những bức ảnh thật đẹp, bắt trọn từng khoảnh khắc, và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp tại những địa điểm nổi tiếng tại Huế. 

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì – Đặt khách sạn trước

Khi du lịch Huế cần chuẩn bị gì, thì bạn nên tra cứu và tìm hiểu các khách sạn hoặc homestay tại Huế để có được nơi nghỉ nghơi. Bạn nên đặt trước khách sạn hoặc homestay trước khi đặt chân đến du lịch Huế. Để tránh tình trạng hết phòng và sẽ dẫn đến bạn không có nơi ở và phải mất thời gian tìm kiếm lại từ đầu.

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì
Đặt khách sạn trước

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì – Danh sách các địa điểm

Điều cuối cùng mà khi du lịch Huế cần chuẩn bị đó là một danh sách những địa điểm và món ăn của Huế. Từ đó có thể giúp bạn có được một hành trình trải nghiệm được đi nhiều nơi và thưởng thức được các món ăn nhiều nhất. Điều này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để khám phá những điểm đến này một cách thoải mái và đầy đủ. Một số địa điểm mà bạn có thể đến tại Huế như Đại Nội Huế, cầu Tràng Tiền, chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, làng hương Thuỷ Xuân,..

Xem thêm: Du lịch Huế có gì đẹp?

Du lịch Huế cần chuẩn bị gì
Danh sách các địa điểm cần đi khi du lịch Huế

Kết luận

Hi vọng bài viết trên đây đã mang tới cho du khách những thông tin bổ ích về những thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Huế đầy đủ nhất. Cũng như bạn đã trả lời câu hỏi “du lịch Huế cần chuẩn bị gì?” Chúc bạn có một chuyến du lịch Huế thật vui vẻ và có nhiều kỉ niệm đẹp về khung cảnh thành phố Huế mộng mơ. 

Xem thêm: Tour Huế 2 ngày 1 đêm từ Đà Nẵng

Rate this post
logo-dulichviet24h-new

Du Lịch Việt 24h là Công ty dịch vụ Tour du lịch, Vé tham quan du lịch, Cho thuê xe du lịch...Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch và Khách sạn. Du lịch Việt 24h tiên phong trong việc phát triển dòng sản phẩm du lịch tiện ích và chất lượng nhất dành cho khách hàng tại Việt Nam.

VÉ THAM QUAN DU LỊCH

450.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-9%
320.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-33%
100.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày

TOUR DU LỊCH

-15%
10.990.000 
khoi-hanh Khởi hành: Thứ 7 hằng tuần
thoi-gian Thời gian: 6N5Đ
-9%
320.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-33%
100.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày

Trả lời