Du lịch Quảng Trị:10 điểm du lịch tham quan hấp dẫn năm 2024

du-lich-quang-tri

Khi nhắc đến du lịch Quảng Trị chúng ta thường nghỉ đến mảnh đất giàu lịch sử của những trận đấu cách mạng oanh liệt. Tuy nhiên ngày nay mảnh đất này còn nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan. Cùng Du lịch Việt 24h tìm hiểu 10 địa diểm du lịch Quảng Trị hấp dẫn năm 2024. 

Tổng quan về du lịch Quảng Trị

Đôi nét về về Quảng Trị: 

Quảng Trị là một tỉnh miền Trung nước Việt Nam, thuộc vùng duyên hải Bắc Trung Bộ. Có vị trí địa lý tiếp giáp như sau:

  • + Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Bình.
  • + Phía Đông giáp với biển Đông.
  • + Phía Nam giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế.
  • + Phía Tây giáp tỉnh Savanakhet và Salavan của Cộng hòa Dân chủ Lào.
du-lich-quang-tri (1)
Tổng quan về du lịch Quảng Trị

Quảng Trị là một vùng đất có lịch sử ra đời từ thời Hùng Vương, trong thời kháng chiến mảnh đất này chịu rất nhiều đau thương. Quảng Trị có 4 huyện giáp biển, trong đó có Cửa Tùng, cửa Việt, bãi tắm Thẩm Khê,…đặc biệt là huyện đảo Cồn Cỏ đang rất được quan tâm. Phía miền núi, bạn có thể thăm quan núi Ta Lung, núi Klu, sông Đakrông,… kết hợp thăm các bản làng của người Vân Kiều, Pa Cô.

Đôi nét về du lịch Quảng Trị: 

Quảng Trị có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên rất phong phú và đa dạng. Du lịch văn hóa lịch sử là một trong những thế mạnh thu hút du khách khi đến đây. Một số địa danh nổi tiếng đi vào lịch sử như đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, địa đạo Vịnh Mốc, thành cổ Quảng Trị, đường 9 – Khe Sanh, đường Hồ Chí Minh huyền thoại…

Ngoài ra du lịch Quảng Trị còn có nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên như rừng nguyên sinh Rú Lịnh, Trằm Trà Lộc, giếng cổ Gio An… và nhiều bãi biển đẹp như Cửa Tùng, Cửa Việt, Vĩnh Thái… mang một vẻ đẹp tự nhiên và làn nước trong xanh. 

Top 10 địa điểm du lịch Quảng Trị hấp dẫn nhất năm 2024

Thành cổ Quảng Trị

du-lich-quang-tri (2)
Thành cổ Quảng Trị

Đến du lịch Quảng Trị mà bạn không ghé thăm Thành cổ Quảng Trị là một điều rất thiếu sót. Đây là địa danh nổi tiếng nhất của Tỉnh Quảng Trị và là di tích quốc gia đặc biệt nằm ở trung tâm thị xã. Thành cổ Quảng Trị có vị trí nằm bên dòng sông Thạch Hãn, gắn liền với nhiều trận đánh lớn. 

Cầu Hiền Lương 

du-lich-quang-tri (3)
Cầu Hiền Lương

Một địa điểm mà bạn có thể ghé thăm khi đi du lịch Quảng Trị đó là cầu Hiền Lương. Một địa điểm trở thành “nhân chứng lịch sử” mang nổi đâu chia cắt đất nước. Cầu Hiền Lương được xây dựng năm 1928, là cây cầu bắt qua sông Bến Hải chia con sông này làm đôi. Đây là địa điểm quan trọng trong lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta. Do đó, đây là một nơi đóng vai trò cột mốc quan trọng in dấu những năm tháng chiến đấu và hi sinh gian khô để đất nước được thống nhất của quân dân ta.

Địa đạo Vịnh Mốc

du-lich-quang-tri (4)
Địa đạo Vịnh Mốc

Địa đạo Vịnh Mốc cách biển Cửa Tùng 7km là một trong những địa danh du lịch Quảng Trị mà bạn có thể dừng chân ghé thăm. Địa đạo Vịnh Mốc được xây dưng năm 1965 với chiều dài khoảng 2000m. Kết cấu bao gồm 3 tầng dùng cho các mục đích khác nhau. Cho đến hôm nay, nơi này dường như vẫn giữ nguyên được kiến trúc thuở ban đầu, là một trong những nơi gắn nhiều với những ký ức lịch sử của dân ta. 

Đảo Cồn Cỏ

du-lich-quang-tri (5)
Đảo Cồn Cỏ

 

Một địa điểm mà bạn có thể dừng chân thăm quan khi du lịch Quảng Trị là tiếp đến là Đảo Cồn Cỏ.  Vị trí của Đảo rất đặc biệt nằm giữa biển Đông, cách đất liền khoảng 30km và tổng diện tích 2,3 kilomet vuông. Đảo Cồn Cỏ có thảm thực vật, hệ sinh thái biển đa dạng cùng những rạn san hô tuyệt đẹp. Đặc đặc biệt ở đảo có loại san hô đỏ đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Và cùng một số loại sao xanh, hải sâm, rong biển và nhiều loại hải sản có giá trị khác đều có tại đây. 

Đỉnh Cu Vơ

du-lich-quang-tri (6)
Đỉnh Cu Vơ

Một địa điểm du lịch Quảng Trị rất nổi tiếng đó là Đỉnh Cu Vơ thuộc xã Hướng Linh, tỉnh Quảng Trị). Được nhièu dân phượt gọi với một cái tên rất mỹ miều là “nơi ngắm mặt trời mọc đẹp nhất tỉnh Quảng Trị”. Đến đây du khách được tận hưởng ngắm nhìn cảnh đẹp với mây trời bồng bềnh, không khí trong lành của vùng núi Quảng Trị.

Mũi Trèo

du-lich-quang-tri(7)
Mũi Trèo

Mũi Trèo là một địa điểm du lịch Quảng Trị mà bạn có thể dừng chân ghé thăm. Mũi Trèo được bao phủ một bên là rừng nguyên sinh và một bên là biển. Để đến được bãi biển Mũi Trèo, bạn phải đi qua con đường nhỏ nằm dưới những tán cây rộng lớn. Ngoài ra Mũi Trèo có đường bờ biển dài hàng cây số, có làn nước trong xanh và cát trắng mịn màng, Mũi Trèo hiện là một trong những điểm du lịch biển yêu thích của nhiều du khách khi du lịch Quảng Trị.

Bãi biển Cửa Việt

du-lich-quang-tri (8)
Bãi biển Cửa Việt

 

Chắn hẳn bạn cũng đã từng nghe qua từ bãi biển Cửa Việt rồi nhỉ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của du lịch Quảng Trị. Biển Cửa Việt thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, cách trung tâm thành phố Đông Hà 17km. Bãi biển Cửa Việt thoai thoải, sóng vỗ dịu êm, nước trong xanh. Mỗi năm biển này đón nhận khoảng 30 ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây là một du lịch bãi biển đầy háp dẫn có thể ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trên bãi biển là một điểm rất tuyệt vời. 

Thác Tà Puồng

du-lich-quang-tri (9)
Thác Tà Puồng

Nếu bạn yêu thích khám phá những thác nước kỳ vĩ thì Thác Tà Puồng là một địa điểm khi di du lịch Quảng Trị mà bạn có thể ghé đến. Thác Tà Puồng chưa chia thành hai cái tên Thác Tà Puồng 1 và Thác Tà Puồng 2. Thác Tà Puồng 1 cao khoảng trên 20m chảy thẳng từ lưng chừng núi xuống dưới qua những vách núi thẳng đứng. Dưới thác Tà Puồng 1 có khá nhiều tảng đá lớn, hình thù kỳ quái và nhẵn. Cách thác Tà Puồng 1 về hạ lưu khoảng 20 phút đi bộ là thác Tà Puồng 2. Thác nước có làn nước mát lạnh, hồ nước dưới thác rộng khoảng 5.000 mét vuông, chỗ sâu nhất khoảng 10 m, nước hồ trong vắt nhìn thấy được cả đáy hồ.

Khe Sanh

du-lich-quang-tri (10)
Khe Sanh

Một đại điểm nằm trong top khi du lịch Quảng Trị mà bạn có thể quan tâm đó Khe Sanh. Nằm trên Quốc lộ 9, thuộc huyện Hướng Hóa, cách Đông Hà 63km về phía Tây. Đây là một địa điểm được nhắc tên nhiều vô cùng trong các bài học lịch sử do tầm quan trọng của nó đối với cuộc chiến tranh. Một địa danh gắn với nhiều sự kiện chiến tranh khốc liệt của dân tộc ta. 

Trằm Trà Lộc

du-lich-quang-tri (11)
Trằm Trà Lộc

 

Khu sinh thái Trằm Trà Lộc là địa điểm du lịch Quảng Trị mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Đây là khu sinh thí thái được thiên nhiên ban tặng, mang vẻ nguyên sơ với hệ sinh thái phong phú đã tồn tại hàng trăm năm nay. Trằm Trà Lộc chỉ là một khu đầm lầy rộng khoảng 10ha ở huyện Hải Lăng, cách quốc lộ 1A chừng 5km về phía Đông Nam thuộc khuôn viên khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc. 

Xem thêm: Tour Huế 1 ngày trọn gói giá tốt

Kết luận: 

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu 10 địa điểm du lịch Quảng Trị để bạn có thể tham khảo. Mong sẽ hữu ích với bạn, lưu ngay các địa điểm này để cho một chuyến du lịch tại tỉnh này thật ý nghĩa nhé. Ngoài ra có rất nhiều điểm du lịch khác mà du khách có thể tham khảo như đèo Sa Mù, khu du lịch sinh thái thôn Chênh Vênh… mà bạn có thể tham khảo thêm để đến tham quan. 

Xem thêm: Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm giá tốt

Rate this post
logo-dulichviet24h-new

Du Lịch Việt 24h là Công ty dịch vụ Tour du lịch, Vé tham quan du lịch, Cho thuê xe du lịch...Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch và Khách sạn. Du lịch Việt 24h tiên phong trong việc phát triển dòng sản phẩm du lịch tiện ích và chất lượng nhất dành cho khách hàng tại Việt Nam.

VÉ THAM QUAN DU LỊCH

450.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-9%
320.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-33%
100.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày

TOUR DU LỊCH

-15%
10.990.000 
khoi-hanh Khởi hành: Thứ 7 hằng tuần
thoi-gian Thời gian: 6N5Đ
-9%
320.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
-33%
100.000 
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày
khoi-hanh Khởi hành: Hằng ngày
thoi-gian Thời gian: 1 Ngày

Trả lời